Sử dụng máy xay cà phê chuyên nghiệp cần chú ý những gì

Đối với các quán kinh doanh cà phê thì sở hữu và sử dụng máy xay cà phê chuyên nghiệp là một điều không thể thiếu. Tuy nhiên làm thế nào để chiếc máy ấy có thế phát huy tối đa công năng lại chưa nhiều người nắm được. Hãy theo dõi bài viết sau để có được câu trả lời bạn nhé!

máy xay cà phê chuyên nghiệp

Lưu ý khi sử dụng máy xay cà phê chuyên nghiệp

Khi mua một chiếc máy xay cà phê chuyên nghiệp mới chắc hẳn bạn sẽ được nghe tư vấn cách thức bảo quản để đảm bảo chất lượng trong quá trình sử dụng. Có khá nhiều lưu ý để máy vận hành trơn tru và giảm thiểu tối đa khả năng hỏng hóc cụ thể là một số điểm như sau:

Sử dụng công suất máy hợp lý

Thông thường đối với mỗi loại máy xay cà phê chuyên nghiệp của các hãng khác nhau sẽ có công suất hoạt động và các tính năng đi kèm khác nhau. Trong đó lưu ý chung là bạn không được sử dụng quá công suất máy cho phép. Tác hại của việc sử dụng máy xay cà phê liên tục mật độ dày đặc dẫn đến quá tải có thể sẽ dẫn đến cháy máy. Trong trường hợp nhẹ thì máy có thể bị chậm, đơ, lưỡi xay máy bị hao mòn khiến tuổi thọ của máy bị giảm thiểu đáng kể.

Máy xay cà phê chuyên nghiệp cần sử dụng nguồn điện ổn định

Trong quá trình sử dụng máy xay cà phê chuyên nghiệp bạn cần chú ý kiểm tra điện áp có vượt quá so với nguồn điện của máy không. Nếu nguồn điện không ổn định sẽ gây ra tình trạng chập điện, cháy nổ. Bên cạnh đó nguồn điện không đảm bảo sẽ làm giảm tuổi thọ của máy và làm ngắt quãng quy trình xay cà phê. Đối với những nơi có nguồn điện chập chờn thì bạn có thể mua ổn áp để giúp nguồn điện được ổn định hơn.  

su-dung-may-xay-ca-phe-chuyen-nghiep

Vệ sinh máy xay cà phê chuyên nghiệp đúng cách

Bất cứ loại máy xay cà phê chuyên nghiệp nào cũng cần được vệ sinh đúng cách để tránh rủi ro hỏng hóc. Bên cạnh đó nếu máy không được lau chùi thường xuyên sẽ khiến cà phê có mùi không thơm ngon, chất lượng giảm sút. Việc vệ sinh máy sẽ giúp làm sạch được những bột cà phê còn dư thừa sót lại ở đĩa xay từ đó chất lượng cà phê được đảm bảo, mang lại hương vị tươi mới. Sau mỗi ngày sử dụng bạn nên vệ sinh ngay vào thời điểm cuối ngày để đảm bảo cho quy trình kinh doanh không bị gián đoạn.

Cách nâng cao tuổi thọ cho máy xay cà phê

Để máy xay cà phê chuyên nghiệp có thể hoạt động tối đa công suất thậm chí nâng cao tuổi thọ thì bạn cần chú ý một số điểm như sau:

Trước khi vận hành máy xay cà phê chuyên nghiệp

Khi vận hành máy xay cà phê thì việc đầu tiên bạn cần lựa chọn nguồn điện tương thích với công suất máy. Ví dụ đối với máy có nguồn điện ở mức 110V thì nhất thiết bạn cần sử dụng bộ ổn áp để vận hành máy. Khi bắt đầu cắm máy thì cần để máy ở vị trí bằng phẳng, có kê cao hơn so với mặt nền. Tuyệt đối tránh để máy ở nơi ẩm ướt, dính nước mà nên để máy ở nơi khô ráo, không tiếp xúc với nước.

Trong quá trình vận hành máy xay cà phê chuyên nghiệp

Đối với mỗi loại pha chế sẽ có chế độ điều chỉnh xoay của máy khác nhau và mỗi loại máy xay cà phê cũng sẽ có một cách thức điều chỉnh không giống nhau. Chính vì thế nếu trong quá trình xay cà phê nảy sinh bất cứ vấn đề gì thì bạn nên liên hệ với nhân viên kỹ thuật của hãng để được hỗ trợ kỹ càng nhất.

su-dung-may-xay-ca-phe-chuyen-nghiep-01

Trong khi sử dụng máy xay cà phê chuyên nghiệp thì bạn không nên mạnh tay, rung lắc máy. Cách làm đúng nhất khi xay cà phê là không để lõi mài sinh ra nhiệt ma sát. Bạn cũng không nên cho vượt quá số lượng cà phê trong một lần xay so với công suất của máy. Nguyên do là nếu cho vượt mức máy sẽ quá tải, gây nóng máy, quá trình xay mất quá nhiều thời gian sẽ khiến cà phê có mùi khét làm giảm chất lượng hoặc thậm chí không sử dụng được. Bên cạnh đó nếu xay cà phê quá nhiều dẫn đến không sử dụng hết ngày, bảo quản lâu ngày sẽ dẫn đến cà phê bị giảm độ thơm, mất đi đáng kể hương vị nguyên bản.

Xem thêm: Tất tần tật những điều cần biết về rang cà phê

Quá trình kết thúc xay máy cà phê

Khi kết thúc quy trình sử dụng máy xay cà phê chuyên nghiệp thì bạn nên vệ sinh ngay để tăng độ bền cho máy. Việc đầu tiên bạn cần làm là dùng chổi chuyên dụng để làm sạch phần lưỡi xay, loại bỏ tối đa bột cà phê còn sót lại. Tiếp theo về phần bên ngoài của máy xay thì bạn nên dùng khăn mềm nhúng một chút nước ấm để vệ sinh bề mặt. Tuyệt đối bạn không nên dùng lượng nước quá nhiều để rửa máy thường xuyên vì sẽ dễ dẫn đến hỏng hóc. 

Để sở hữu một chiếc máy xay cà phê chuyên nghiệp trong thời đại ngày nay không còn là một điều khó tuy nhiên bạn hãy bảo quản và sử dụng đúng cách để máy phát huy được tác dụng tốt nhất! Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn!

Có thể bạn quan tâm:

Các dòng máy xay cafe chất lượng tại Epicure

Kinh nghiệm chọn mua máy xay cà phê chất lượng

Cách chọn mua máy ép cafe nguyên hạt chất lượng hiệu quả

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

All in one