Những điều cần lưu ý về máy pha cà phê 2 vòi

Máy pha cà phê 2 vòi là một loại công cụ không thể thiếu nếu bạn đang có ý định kinh doanh cà phê. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu biết về nguyên lý hoạt động, công năng cũng như những thương hiệu bán máy pha cà phê uy tín. Vậy máy pha cà phê 2 vòi có những đặc trưng gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu!

máy pha cà phê 2 vòi

Nguyên lý hoạt động của máy pha cà phê 2 vòi

Để pha chế được những ly cà phê có chất lượng tuyệt hảo thì việc đầu tiên bạn cần tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy pha cà phê. Cụ thể như sau: 

Thông thường các loại máy pha cà phê 2 vòi thường có hai nguyên lý chủ yếu là chân không và thẩm thấu. Đối với máy cà phê sử dụng nguyên lý thẩm thấu thì nước lạnh sau khi qua ống nhôm sẽ được đun sôi. Tiếp đó nước sẽ bị đẩy đến bộ phận chứa bột cà phê. 

Đối với máy pha cafe 2 vòi áp dụng nguyên lý chân không thì có quy trình phức tạp hơn. Áp suất hơi nước lớn sẽ giúp cà phê được hoàn thành nhanh chóng hơn nhờ đó hương vị cũng thơm ngon hơn. Nước nóng sẽ ngấm vào từng hạt cà phê và nhờ đó tạo nên những tách cà phê hảo hạng. Quy trình được thực hiện bằng nước nóng được đun trực tiếp trong nồi hơi. Tiếp đó nước sẽ bị hút đi qua ống dẫn đến chỗ bột cà phê, điện tự ngắt và kết quả là nước cà phê sẽ chảy xuống. 

Trên thực tế hầu như tất cả các dòng máy đều có nguyên lý hoạt động giống nhau nhưng chất lượng đồ uống tại mỗi quán lại khác nhau. Nguyên do là ngoài một chiếc máy pha cafe 2 vòi tốt thì một nguồn nguyên liệu cà phê chất lượng và công thức pha trộn kết hợp giữa các loại cà phê vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó bạn cần căn chỉnh được lượng nước vừa phải, ít quá thì cà phê sẽ không ngấm, nhiều quá sẽ bị nhạt. 

Cách khắc phục khi máy pha cà phê 2 vòi bị lỗi hoạt động

Trong quá trình sử dụng máy pha cà phê cũng có thể gặp phải một vài trục trặc, cùng theo dõi những lỗi phổ biến và cách khắc phục bạn nhé!

Cà phê không chảy hoặc chảy chậm

Thời tiết ẩm khiến bột cà phê bị dính lại cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình pha chế. Nếu gặp phải tình trạng này bạn nên tăng thêm lượng đồ thô cho bột cà phê. Cà phê chảy chậm có thể do bột cà phê bị nén quá nhiều so với quy chuẩn của nhà sản xuất. Lượng cà phê nén không được quá nhiều nhưng cũng không được quá ít. Bạn hãy điều chỉnh lượng nén cà phê cho phù hợp. Ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra lại hệ thống van điện tử, nguồn nước của máy pha cà phê 2 vòi. Nếu phần van điện tử bị hỏng thì bạn nên liên hệ với nhân viên kỹ thuật sửa máy hỗ trợ. Nguyên do là tình huống này khá phức tạp, cần nhiều dụng cụ chuyên ngành khắc phục.

Máy pha cà phê 2 vòi không hoạt động

Máy pha cà phê 2 vòi không hoạt động có thể do nguồn điện chập chờn. Nếu nguồn điện ở địa điểm kinh doanh của bạn không đảm bảo thì nên mua thêm bộ ổn áp. Trong trường hợp dây điện bị đứt. bị hở thì cần ngắt nguồn điện trước khi tiến hành sửa chữa. Nếu tình hình khó khắc phục thì bạn nên liên hệ với nhân viên kỹ thuật chuyên sửa máy đến hỗ trợ.

Máy pha cà phê 2 vòi có hơi vòi đánh sữa yếu

Trong trường hợp máy pha cà phê 2 vòi có hơi vòi đánh sửa yếu thì có thể do máy chưa được vệ sinh sạch sẽ. Nếu vòi đánh sữa chứa nhiều bụi bẩn, cặn cà phê sẽ dẫn đến tắc. Để sửa chữa bạn hãy tháo vòi đánh sữa bằng cách vặn ngược kim đồng hồ. Khi bạn đã vệ sinh cẩn thận nhưng máy vẫn không khắc phục được thì có thể máy cà phê của bạn đã bị hỏng nồi hơi. Bạn nên liên lạc với nhân viên kỹ thuật để được giúp đỡ. 

Các loại máy pha cà phê 2 vòi chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy pha cà phê 2 vòi đủ mọi xuất xứ, tùy với tình hình tài chính và nhu cầu của cá nhân mà bạn sẽ chọn cho mình một loại máy phù hợp nhất. Tuy nhiên để chọn được những loại máy chất lượng bạn nên chọn mua dòng máy có nguồn gốc rõ ràng, có chế độ bảo hành uy tín, đảm bảo.

Máy pha cà phê 2 vòi Expobar

Máy pha cà phê 2 vòi xuất xứ từ Tây Ban Nha được nhiều khách hàng am hiểu về cà phê tin tưởng lựa chọn và sử dụng. Sở dĩ dòng máy này được nhiều người lựa chọn vì đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam trên 20 năm, giá cả và chất lượng đã được kiểm chứng lâu dài. Dòng máy này có thiết kế chủ đạo bằng inox vô cùng bắt mắt. Với vẻ ngoài nhỏ gọn, tiện lợi máy pha cà phê Expobar có thể sử dụng trong các cửa hàng hoặc quán cà phê sang trọng. Máy pha cà phê được trang bị hệ thống đèn led màu xanh dương hiện đại cung cấp đầy đủ thông số chi tiết. Bên trong máy các chi tiết được thiết kế 90% bằng kim loại đồng nên rất bền bỉ với thời gian. 

Máy pha cà phê Rancilio

Máy pha cà phê 2 vòi của Rancilio có xuất xứ từ Ý. Máy pha cà phê của hãng này có ưu điểm là mẫu mã và giá thành đa dạng. Với mức giá từ cao đến thấp thì đối với khách hàng có số vốn không cao cũng có thể dễ dàng sở hữu một chiếc máy pha cà phê của thương hiệu này. Dòng máy này được đánh giá là tối ưu về mặt công năng, chất lượng pha cà phê thơm ngon. Dòng máy Rancilio Classe 5 USB 2 Group được giới chuyên môn đánh giá là hàng cao cấp có mức giá tầm trung bởi công suất, thiết kế và độ bền bỉ trong quá trình sử dụng. Máy được trang bị hệ thống đèn led báo mực nước, tự động điều chỉnh vòi đánh sữa, điều chỉnh mực nước…

Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thêm một vài thông tin về loại máy pha cà phê 2 vòi. Mong rằng bạn sẽ lựa chọn được loại máy pha cà phê phù hợp!

All in one