Mách bạn cách pha cafe sữa đá ngon đúng điệu đơn giản tại nhà

Để có được một ly cafe chuẩn vị vào buổi sáng thì biết cách pha cafe sữa là điều rất cần thiết bên cạnh nguyên liệu sạch, dụng cụ. Để thực hiện các bước từ ủ cà phê đến đong đếm lượng sữa. Epicure đã tổng hợp quy trình bên dưới với các bước đơn giản dễ hiểu. Hãy đọc ngay bài cách làm cafe sữa ngay!

cách pha cafe sữa đá chuẩn vị

1. Cách pha cafe sữa đá đơn giản mà thơm ngon

Cà phê kết hợp với sữa đá là một món đồ uống thú vị và phổ biến trên khắp đất nước Việt Nam và cả ngoài thế giới. Với cách pha đơn giản mà thơm ngon dưới đây, bạn có thể tận hưởng một ly cà phê sữa đá ngon lành ngay tại nhà.

1.1. Nguyên liệu và dụng cụ pha cafe sữa đá

cách pha cafe sữa đá ngon
Nguyên liệu cơ bản khi pha chế một ly cà phê sữa đá.

Nguyên liệu trong cách pha cafe sữa đá ngon bao gồm các nguyên liệu chính và dụng phụ bao gồm:

  • Nguyên liệu:

+ Cà phê bột đã xay 25Gram

+ Sữa đặc có đường

  • Dụng cụ pha chế:

+ Phin pha cà phê

+ Ly thuỷ tinh, muỗng,…

1.2. Các bước pha cà phê sữa đá

cách pha cafe sữa ngon
Các bước pha cà phê sữa đơn giản

Các bước pha cà phê sữa đá bao gồm 6 bước cơ bản, cùng điểm qua các bước thực hiện bên dưới:

Bước 1: Cho 2 – 3 thìa cafe bột vào phin, nếu bạn thích hương vị đậm đà có thể cho nhiều cà phê một chút để đảm bảo độ đậm đặc. Sau khi cho vào phin, bạn lắc nhẹ để dàn đều cafe, giúp mặt cà phê phẳng dễ nén hơn.

Bước 2: Đổ sữa đặc vào ly với lượng phù hợp sở thích, nếu muốn uống ngọt, bạn cho nhiều sữa một chút, nếu thích vị đắng, đậm đà bạn có thể gia giảm lượng sữa.

Bước 3: Đậy nắp nén cà phê lại. Nếu phần này có chốt nén thì bạn vặn chặt để nén cà phê xuống (có thể dùng mũi dao hoặc chuôi thìa). Sau đó, bạn cho một thìa nước nóng vào trước để làm ẩm và giúp cà phê nở đều, ngon hơn.

Bước 4: Đun nước sôi rồi rót từ từ vào phin đựng cà phê cho cà phê ngấm dần. Bạn rót một lượng nước vừa đủ, ngập quá mặt cà phê một chút là được.

Bước 5: Trong quá trình đợi cà phê nhỏ giọt, nếu thấy chảy nhanh, bạn nên vặn chặt chốt nén cà phê hơn để cafe sữa đá của bạn đạt được lượng nước vừa đủ dùng nhất.

Bước 6: Sau khi cà phê nhỏ giọt hết vậy là bạn đã có ngay một cốc cà phê sữa thơm ngon đậm đà, thêm một ít đá để tăng hương vị cho ly cà phê.

Bạn có thể theo dõi video hướng dẫn chi tiết về cách pha cafe sữa đá tại nhà đơn giản.

2. Một số lưu ý cần biết để pha cà phê sữa đá đúng điệu

Để có một ly cafe chuẩn đét thì cách pha cafe sữa ngon cần đảm bảo về nguyên liệu đến tỉ lệ, việc cân đối được những yếu tố này giúp bạn đảm bảo được các tiêu chuẩn để có một ly cà phê ngon.

cách pha cà phê sữa ngon
Lưu ý cách pha cà phê sữa đá ngon đúng điệu

2.1. Chất lượng nguyên liệu cafe

Bạn phải chọn được nguyên liệu cafe sạch, nguyên chất 100%, không pha tẩm để có thể ly pha cafe sữa đá ngon đúng điệu nhất. Trên thị trường hiện nay, nhiều loại cafe pha tẩm các nguyên liệu khác nên không còn mang hương vị tự nhiên của hạt café, cafe bị trộn lẫn với các loại bột như bột ngô, cám gạo,… Chính vì thế, bạn cần ưu tiên lựa chọn các sản phẩm chất lượng từ các đơn vị uy tín.

Cà phê tươi (mới và vừa được xay từ hạt) luôn là lựa chọn an toàn và chẩn vị cho các bạn khi bắt đầu pha chế.

2.2. Chú ý đến nước trong cách pha cafe sữa đá ngon

Nhiều người nghĩ rằng cà phê là yếu tố quan trọng nhất để có một ly cà phê sữa đá ngon. Nhưng như vậy là chưa đủ, lượng nước cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một cốc cafe sữa ngon.

Nước mà bạn chọn để pha ảnh hưởng nhiều đến hương vị cafe trong cách pha cafe sữa đá ngon, bạn nên lưu ý để pha cà phê đúng chuẩn nhất.

Để có thể pha chế cafe phin ngon, bạn cần dùng nước lọc tinh khiết, nguyên chất, sạch, không màu, không mùi. Bạn nên ghi nhớ yếu tố này trong cách pha cà phê sữa đá ngon nhất nhé.

2.3. Dụng cụ pha chế luôn cần phải đảm bảo

Bạn nên thường xuyên vệ sinh các dụng cụ pha chế của mình kể cả khi không sử dụng thường xuyên. Trước khi pha cafe, bạn luôn nhớ tráng kỹ phin pha bằng nước sôi để khử trùng và đảm bảo hương vị không bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, cách pha cafe sữa đá ngon nhất là khi bạn sử dụng phin nhôm thay vì phin inox. Bạn nên chọn loại phin nhôm có nhiều lỗ nhỏ, như vậy cafe sẽ lọc chậm hơn và cho vị ngon hơn.

Còn đối với việc chọn lựa máy pha cafe tự động để pha cafe sữa đá, bạn cũng cần phải giữ gìn vệ sinh máy nếu không máy rất nhanh hỏng.

Bên cạnh đó, những chiếc cốc/tách/ly mà bạn chọn để đựng cafe cũng nên được chú ý hơn khi chọn lựa về màu sắc. Những chiếc ly sứ trắng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo, không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt nữa.

2.4. Một số lưu ý trong cách pha cafe sữa đá

Thời gian thuận lợi để chiết xuất một phin cà phê dao động từ 5-7 phút. Đây là thời gian lý tưởng để cà phê chuẩn vị nhất, như vậy với cách pha cà phê sữa đá ngon thì tốc độ nhỏ giọt se dao động khoảng 1 giọt/ giây. Một số lưu ý trong lúc pha cà phê để có một ly cà phê chất lượng như sau:

  • Nén tấm lọc vừa phải không nên nén quá chặt.
  • Đặt nắp phin phía dưới khi ủ cà phê để tránh cặn bị vương xuống ly.
  • Đổ đi phần nước đá có trong ly trước khi cho cà phê vào để giữ đúng hương vị cà phê sữa.

3. Tiêu chuẩn pha cà phê sữa đá ngon

Bạn thực hiện đúng các bước và đã có cho mình một tách cà phê sữa. Thế cà phê sữa bạn pha đã đúng vị chưa? hãy cùng tìm hiểu các tiêu chuẩn của một ly cà phê sữa ngon bên dưới:

  • Hương vị cà phê sữa với mùi cà phê đặc trưng, dậy hương thơm từ lúc rót nước sôi vào cà phê.
  • Độ đậm đắng nhẹ và cân bằng hương vị giữa cà phê đậm đà, ngọt thanh vị sữa và mát lành từ đá.
  • Vị cà phê sau thưởng thức còn đọng lại một chút hương vị đắng của cà phê, ngọt của sữa, tất cả hòa quyện ở đầu lưỡi.

Một ly cà phê ngon được pha đúng tiêu chuẩn

cách làm cà phê sữa ngon
Tiêu chuẩn về cách làm cafe sữa đá ngon

4. Pha cà phê sữa đá bằng máy với các dòng máy pha tự động từ Epicure

Bên cạnh cách pha cafe sữa đá bằng phin, bạn cũng có thể sử dụng máy pha cafe để có được những cốc cafe ngon nhất và hương vị đồng nhất. Hiện nay cũng có rất nhiều loại máy pha cafe thích hợp cho bạn khi muốn thưởng thức cafe ngay tại nhà.

Cà phê sữa đá là món uống truyền thống nên cà phê sữa đá cũng được yêu thích và ưa chuộng tại các văn phòng, gia đình. Bạn nên sử dụng máy pha cafe tự động bởi vì thao tác thực hiện nhanh chóng và tiện lợi và máy pha cà phê cho chất lượng ly cà phê sữa đồng điều

Cách pha cafe sữa đá – Epicure

Dòng máy pha cafe sữa đá ngon là như thế nào

Do vậy Epicure sẽ mách bạn các đặc điểm mà một chiếc máy pha cà phê tự động hoàn toàn cần có:

  • Có nút “Doppio Espresso”: Đây là nút pha 2 ly Espresso cùng lúc (xay 2 lần và ép cafe 2 lần), bằng với công thức 50ml thì bạn sẽ có thể có lượng cafe đen vừa đủ để phối trộn với sữa Đặc.
  • Bột cafe xay mịn: Đối với cối xay thường bột cafe sẽ to hơn và không thể ép (chiết xuất) hết hàm lượng Axit amin trong cà phê, lượng Aroma cũng giảm đi đáng kể.  Với bột cafe được xay mịn từ máy máy pha cà phê thì hàm lượng AROMA sẽ rõ ràng hơn, cà phê thơm ngon hơn.

*(Aroma là cách nói tắt để mô tả cấp độ của mùi cà phê được cảm nhận bằng khứu giác. Thông thường có hai giai đoạn bạn cảm nhận aroma rõ ràng nhất: lúc cà phê mới được xay ra (hương khô) và khi cà phê vừa được tiếp xúc với nước (hương ướt).

  • Chức năng Ngâm Ủ – Ép Xung cho cafe: hiện nay các máy pha cafe tự động hầu như đều có tính năng này, tuy nhiên chúng sẽ có điểm mạnh và điểm yếu.
  • Với bột cafe mịn: chúng sẽ là điểm mạnh bởi vì lượng nước được dẫn truyền qua bánh cafe chậm đều và ép xung sẽ đẩy các Axit Amin ra cốc.
  • Với bột cafe Thô: chúng sẽ là điểm yếu, bởi vì sẽ tạo “các lỗ hổng” trong cà phê, nước sẽ đi theo đó mà nhỏ giọt trực tiếp vào tách khiến cafe sẽ bị nhạt đi.
  • Hệ thống làm nóng trước khi pha chế – Re-heating: Công nghệ này thường chỉ có ở các máy tự động của hiệu JuraWMF. Nó có cách pha cafe sữa đá tập trung vào nhiệt độ là yếu tố quan trọng để gia tăng hương vị. Ngoài ra đảm bảo cafe đủ nhiệt độ không bị nguội khi pha cà phê sữa đá là điều quan trọng, tránh xảy ra một số trường hợp về tiêu hóa với các bạn có bệnh lý về đường ruột.

Tham khảo dòng máy pha cà phê sữa đá chất lượng của Epicure qua video dưới đây:

Mua máy pha cafe sữa đá ngon tại Epicure

Dòng máy pha cà phê sữa đá ngon bạn có thể tham khảo như các sản phẩm đến từ thương hiệu Jura và WMF và nhiều dòng máy pha cà phê khác đang được cung cấp chính hãng tại Epicure. Chúng tôi có đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ bạn tìm được sản phẩm phù hợp nhất.

Dòng máy pha cà phê chính hãng tại Epicure

Hơn nữa, Epicure có chính sách bảo hành rõ ràng, đổi trả trong vòng 7 ngày, các linh kiện thay thế sửa chữa sẵn có. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không đến Epicure để chọn cho mình một chiếc máy pha thích hợp.

Trên đây là bài viết của Epicure về cách pha cafe sữa đá ngon và chuẩn vị, hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp bạn có thể tự pha cho mình một ly cà phê chuẩn vị ở nhà.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH EPICURE VINA

Địa chỉ 1: 121/20 Nguyễn Hoàng, Khu phố 5, P. An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM

Địa chỉ 2: 436 Thụy Khuê, Phường Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội.

Điện thoại: +84 28 3535 0108

Email: [email protected]

Mục lục