Kinh doanh quán cà phê có cần học pha chế?

Có quá nhiều thứ bạn cần chuẩn bị sẵn sàng trước khi để quán cà phê của mình đi vào hoạt động. Nếu bạn có một quán cà phê nhỏ và tự tay chuẩn bị những thức uống trong menu của mình, đừng ngần ngại đi học một khóa học về pha chế nhé.

học pha chế

1. Chủ quán cà phê có cần phải đi học pha chế?

Đây có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều chủ quán cà phê băn khoăn. Kinh doanh cà phê đang là lĩnh vực rất hot hiện nay. Bạn có thể nghĩ tới chuyện thuê một nhân viên pha chế và bạn chỉ quản lý việc kinh doanh của cửa hàng. Đó có thể là một cách thức hoạt động không tồi. Tuy nhiên, nếu quán của bạn có ít chi phí hoạt động và bạn tự tay pha chế các loại đồ uống, khóa học pha chế đồ uống sẽ là một điểm cần lưu tâm. Thêm vào đó, bạn có thể tự mình kiểm soát chất lượng đồ uống và trình độ pha chế của nhân viên.

Kinh doanh cà phê chưa bao giờ là dễ dàng và chỉ cần một sơ suất nhỏ, bạn cũng có thể tiến gần hơn đến thất bại. Nếu bạn đang có một quán cà phê và nó hoạt động không được tốt cho lắm, bạn cần ngồi lại và xem xét lại toàn bộ để phát hiện vấn đề. Đôi khi, bạn nên bắt tay từ việc loại bỏ những đồ uống không được ưa thích hoặc tìm cách nâng cao chất lượng đồ uống. Nếu bạn đã từng học pha chế, bắt tay vào sáng tạo ra một thức uống mới lạ chỉ riêng của quán mình là ý tưởng không tồi. Có thể bạn không biết, cà phê trứng hay bạc xỉu nổi danh đều được những chủ quán cà phê nhỏ sáng tạo ra đấy nhé!

Việc tham gia vào lớp học pha chế giúp bạn am hiểu về các loại đồ uống và xây dựng được menu đồ uống chính xác. Việc mua sắm các dụng cụ pha chế trong quán cà phê giờ đây cũng trở lên dễ dàng hơn trước rất nhiều.

2. Những lưu ý khi lựa chọn khóa học pha chế

Hiện nay, có rất nhiều địa điểm học pha chế cung cấp nhưng khóa học khác nhau phù hợp với đa dạng các đối tượng. Để chọn được địa điểm học pha chế tốt, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Phù hợp với nhu cầu:

Học pha chế ngày nay không chỉ dành cho những bạn muốn tìm kiếm cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn mà còn rất cần thiết cho các chủ quán cà phê hoặc đơn giản là những người yêu pha chế. Bạn nên xác định thật rõ mục đích bạn học pha chế là gì và có thể lựa chọn khóa học phù hợp nhất.

  • Chất lượng đào tạo tốt

Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, giáo trình có hệ thống, nội dung học tập hấp dẫn là những đặc điểm vô cùng quan trọng khi lựa chọn khóa học pha chế.

  • Cơ sở vật chất hiện đại

Máy móc, dụng cụ pha chế, chất lượng nguyên liệu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chất lượng đồ uống. Bạn có thể cảm nhận chất lượng đồ uống tuyệt hảo ngay khi tham gia lớp học và sau này giúp bạn nhanh nhạy hơn trong quản lí chất lượng đồ uống của quán mình. Đồng thời, việc đầu tư vào trang thiết bị và nguyên liệu pha chế thể hiện trung tâm đào tạo pha chế chú trọng đến chất lượng và đầu ra của học viên.

Có thể bạn quan tâm:

Cách pha cà phê capuchino tại nhà ngon đúng điệu

Các dòng máy xay cafe chất lượng tại Epicure

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Máy Pha Cafe Jura – Cơ Bản

 

All in one
Mục lục