Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Máy Pha Cafe Jura – Cơ Bản

Hiện nay có không ít những quán cafe được mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu của người uống. Tuy nhiên có không ít người muốn tự tay mình làm ra ly cafe thơm ngon nên họ quyết định sợ hữu một chiếc máy pha cafe. Tuy nhiên, những người người không chuyên dùng máy pha cafe sẽ cảm thấy khó khăn trong khi sử dụng. Hôm nay, bài viết dưới đây giới thiệu bạn một chiếc máy pha cà phê thương hiệu Jura và hướng dẫn cách sử dụng máy pha cafe đơn giản.

1. Ưu điểm của dòng máy pha cafe Jura

Để hiểu hơn về cách sử dụng máy pha cafe, trước hết chúng ta cùng điểm qua một vài ưu điểm của dòng máy pha cà phê Jura.

Đây là một trong những sản phẩm bền bỉ và dễ sử dụng nhất tại Châu Âu từ năm 2000, Jura xứng đáng với thương hiệu tầm cao.

Máy pha cà phê Jura được nhiều dự án khách sạn sẵn sàng đặt mua như Novotel Đà Nẵng, Novotel Nha Trang, Bana Hill, Park Hyatt Saigon, Le Meridien, Des Art Saigon….

  • Sự tiện lợi : Máy sẽ xuất hiện 1 nút nhấn cho thức uống cùng với đó là  màn hình nhắc nhở hiển thị cho người dùng, đảm bảo việc ly cà phê của bạn có hương vị đậm đà.
  • Độ bền bỉ tuyệt đối: loại máy xay cafe này có cối xay được gia công bởi thép không gỉ và nguyên khối, áp dụng công nghệ cắt Thủy Lực, tạo độ cứng 100% cho sản phẩm. Luôn được nhà máy Jura Thụy Sỹ cập nhật liên tực về: Giảm độ ồn khi xay < 60 db, Không còn bột café tồn động lại, tộc độ xay lên đến 1800 rpm…
  • Máy xay cafe Jura mang tính chuẩn mực cao: 1 tách espresso chỉ cần 9gr cafe hạt, tạo nên tính chính xác, chứng minh rằng dòng máy này sử dụng công nghệ tối tân nhất.
  • Hương vị cực ngon: công nghệ P.E.P được phát minh độc quyền đã tạo ra nét đột phá, không ồn, tạo ra hương vị cà phê thơm ngon, đậm đà nguyên chất, thời gian chiết xuất lên đến 16s/tách, chiết xuất cà phê đều và đẩy ra được chất AROMA của hạt café.
  • Nguồn gốc: Được sản xuất từ Thụy Sỹ với  thiết kế sang trọng nhất , gọn nhẹ, giá trị nhất, mang đến sự hài lòng đối với người sử dụng.

huong-dan-cach-su-dung-may-pha-cafe-jura

2. Cách sử dụng máy pha cafe

Đây là dòng máy hiện đại nên việc hướng dẫn cách sử dụng máy pha cà phê không phải điều khó khăn. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây là bạn đã có một tách cafe tự phâ thơm ngon đậm đà rồi.

  • Bạn bật máy lên và chờ đến khi đèn OK sáng, sau đó nhấn nút làm ca phê. Lưu ý, bạn cần để cho máy chảy ra lượng nước bẩn còn đọng trước đó để tránh trường hợp làm ảnh hưởng đến hương vị của cafe.
  • Đổ lượng nước bẩn đi và bắt đầu sử dụng. Khi pha cafe bận sẽ được nhìn thấy những giọt cafe thơm ngon chảy xuống. đảm bảo sẽ kích thích hầu hết các giác quan của bạn.

Xem thêm: Cách chọn mua máy ép cafe / máy pha cafe hạt chất lượng hiệu quả

3. Làm cà phê: Cách sử dụng máy pha cà phê với cafe xay sẵn

  • Sau khi chiếc máy được gia nhiệt, bạn bỏ cà phê vào một hộc chứa (đây là cafe đã được xay ra thành cafe bột)
  • Một thìa cà phê khoảng 7gr. Nếu bạn muốn làm 2 tách cà phê thì đổ khoảng 12gr (hoặc tối đa 2 thìa ) thì tỷ lệ pha mới cho ra được những mẻ cafe đầm đà, thơm ngon.
  • Một số máy sẽ có chế độ  tự dộng nhận lệnh nếu không sẽ chuyển sang chế độ dùng cà phê bôt. Vì vậy bạn cũng không cần phải quá lo lắng về cách sử dụng máy pha cà phê này đâu.
  • Đặt cup dưới filter hoder. Nên là cup ấm trước ít nhất 15 phút.
  • Chờ đến khi đèn OK sáng và nhấn nút làm cà phê, trong vòng 15-20s nhanh chóng bạn đã có ngay một ly cà phê espresso thơm ngon mà không cần phải mất công đi ra các quán cafe ngồi chờ đợi nhiều phút làm gì.
  • Tắt máy bằng cách nhấn nút ON/OFF sau đó vệ sinh sạch sẽ chiếc máy và mang đi cất là xong.

Lưu ý: Trước khi sử dụng máy pha cà phê nên pha khoảng hai ly mà không có cà phê

Cách sử dụng máy pha cafe Jura với cà phê capuchino

  • Nối đây truyền dẫn sữa với ống vòi, cho đầu còn lại của dây dẫn vào bình sữa
  • Nhấn nút Cappuccino ( thêm 1 bước xoay công tác với máy JURA F7 )
  • Đặt tách dưới vòi đánh sữa ( nên sử dụng tách có dung tích 0.22 ml )
  • Máy sẽ đánh sữa chãy ra trước, hơi nóng tại ra làn khói trắng tuyệt đẹp
  • Cà phê sẽ chảy ra kế sau đó.
  • Cho 1 ít cacao lên bề mặt

Xem thêm: Cách chọn mua máy pha cà phê capuchino tốt nhất

Lưu ý trong cách sử dụng máy pha cafe Jura

Sau khi sử dụng máy nên vệ sinh sạch sẽ và lau khô để tránh trường hợp nước còn đọng lại trong máy sẽ gây ra mùi dẫn đến những lần làm sau cafe sẽ không được thơm ngon như lúc đầu.

Bạn có thể tháo rời từng bộ phận ra để vệ sinh sau đó lắp đặt lại vì đây là sản phẩm được thiết kế đơn giản, dễ dùng.

Bài viết trên đây phần nào đã giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng cũng như cách sử dụng máy pha cafe thương hiệu Jura rồi đúng không. Nếu như bạn cũng là người yêu thích cafe tự làm thì tại sao không sở hữu một chiếc để mỗi khi cần thì bạn có ngay một tách cafe theo sở thích rồi.

Có thể bạn quan tâm:

Cách pha cà phê capuchino tại nhà ngon đúng điệu.

Các dòng máy xay cafe chất lượng tại Epicure.

All in one