Công thức pha cafe đậm vị từ máy pha cà phê

Cuộc sống bận rộn, nhiều người không còn đủ thời gian để pha chế cho mình ly cafe theo phong cách truyền thống. Thay vào đó, thói quen uống cafe nơi làm việc dần trở thành nét văn hóa nơi công sở. Bài viết sau sẽ đem đến cho bạn công thức pha cafe đậm vị từ máy pha cà phê tự động

Áp suất chiết xuất cà phê

Thói quen uống cafe trong cuộc sống hiện đại

Nếu cách thưởng thức cafe theo kiểu truyền thống thường tốn nhiều thời gian để thưởng thức, nhâm nhi, hàn thuyên cùng bạn bè thì người hiện đại lại theo khuynh hướng uống nhanh và thưởng thức lẹ. Với nhiều người, cafe buổi sáng là cách để bắt đầu ngày làm việc hiệu quả, phấn chấn và giàu sinh lực hơn.

Máy pha cà phê ngày càng xuất hiện nhiều, không chỉ nơi văn phòng mà ngay cả những quán cafe hay địa điểm công cộng vẫn trang bị sản phẩm tính tiền tự động. Chất lượng cafe vẫn không đổi, cafe nhanh hơn, và không hại sức khỏe. Quá tiện lợi, vậy tại sao lại không.

Công thức pha cafe ngon đậm vị hơn từ máy pha cafe ?

Trước khi đến với công thức pha cafe đậm vị bằng máy pha cafe thì chúng ta hãy cùng điểm qua cách pha cafe truyền thống với phin pha cà phê, ép tay và phếu, vợt (nếu có).

  • Đổ bột -> cho nước sôi vào -> ép -> đậy nắp
  • Đổ bột -> cho nước sôi vào khuấy đều -> ép -> đây nắp.cong-thuc-pha-cafe
  • Đổ bột -> ép -> cho nước sôi vào -> đây nắp.
  • Đổ bột -> cho ít nước sôi vào -> chờ trong giây lát ->  ép -> cho thêm nước sôi -> đây nắp

Với máy pha cafe chuyên nghiệp cho quán cũng chỉ có một chức năng cơ bản là ép ra cafe thôi, đặc biệt với các dòng máy pha cao cấp như Rancilio lại được tích hợp thêm chức năng “Ủ cafe” được gọi là “Pre-Infusion” 

Hãy để “PRE-INFUSION” từ máy pha cà phê Rancilio đưa đến tách cà phê ngon đậm vị hơn.

Với công thức cà phê được ép ngâm trong nước nóng và nở đều ra, sẽ giúp cho kết cấu cafe vỡ ra nhanh hơn, lấy được một hàm lượng cafein và chất khoáng của cà phê.

Từ đó bạn sẽ có một lớp kem (crema) đầy dinh dưỡng hơn, mịn hơn, kết dính và lâu tan hơn .

Cách ủ cà phê từ máy pha Rancilio sẽ được vận hành như sau:

  1. Chiết xuất 1 lượng nước dưới 2 giây vào bánh cà phê
  2. Máy pha Rancilio sẽ ngưng lại trong vòng 2 giây
  3. Bơm bắt đầu bơm đến 8 Bar trong quá trình chiết xuất còn lại

Người hiện đại còn sáng tạo ra nhiều thứ thức uống khác phục vụ nhu cầu liên tục thay đổi. Đáng kể đến là capuchino hay espressco, hay cafe kem…. Những thức uống này ngoài cafe còn có vị ngọt bùi của kém và các hương vị khác. Các thức uông này được nhiều người đón nhận và yêu thích.

Với công thức pha cafe đậm vị nêu trên, chúng tôi hy vọng bạn có thể dễ dàng pha cho mình và bạn bè đồng nghiệp những ly cà phê máy thơm ngon, đậm vị trong những cuộc gặp và thư giãn sau giờ làm.

Xem thêm: Bí quyết để có ly cafe thơm ngon bằng máy

All in one