Các chức năng cần có của một chiếc máy pha cà phê gia đình

Khi cà phê ngày càng phổ biến thì nhu cầu sở hữu một chiếc máy pha cà phê gia đình cũng tăng cao. Tuy nhiên, khác với máy pha cà phê chuyên nghiệp, máy pha cà phê gia đình sẽ có những chức năng vừa phải hơn nhưng vẫn phải đảm bảo hương vị của cà phê. Dưới đây là một số chức năng cần có  của một chiếc máy pha cà phê gia đình để gia chủ luôn được thưởng thức những ly cà phê ngon đúng điệu.

Các chức năng cần có của một chiếc máy pha cà phê gia đình

Kiểm soát nhiệt độ ổn định

Nhiệt độ nước là tiêu chí quan trọng để tạo nên một ly cà phê thơm ngon. Mặc dù vậy, nhiều loại máy pha cà phê trôi nổi không được ứng dụng công nghệ trong việc kiểm soát nhiệt độ nước, khiến nhiệt độ không ổn định, gây lãng phí nguyên liệu và giảm hương vị cà phê. Do đó, khi lựa chọn máy pha cà phê gia đình, người dùng cần nghiên cứu khả năng giữ nhiệt độ nước của máy thật kỹ lưỡng. Hiện nay, nhiều thiết bị sử dụng công nghệ PID (Proportional-integral-derivative) để kiểm soát nhiệt độ. Nếu sử dụng những loại máy này, gia chủ có thể yên tâm vì nước luôn có độ nóng ổn định và luôn sẵn sàng pha cà phê mà không cần chờ đợi đun nước. Vì ưu điểm to lớn của mình, công nghệ PID không chỉ được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực công nghiệp điện tử, tự động hóa, mà nó còn được ứng dụng bởi các thương hiệu sản xuất máy pha cà phê chuyên nghiệp, nổi tiếng trên toàn thế giới như Rancillio, Breville.

Công nghệ PID - Kiểm soát nhiệt độ ổn định khi chiết xuất cà phê
Công nghệ PID – Kiểm soát nhiệt độ ổn định khi chiết xuất cà phê

Sở hữu màn hình trực quan

Một chiếc máy pha cà phê sở hữu màn hình trực quan sẽ tạo ra nhiều thuận lợi cho người dùng, đặc biệt là đối với một người mới bắt đầu sử dụng máy pha cà phê. Với những người mới sử dụng máy pha cà phê gia đình, việc lựa chọn thiết bị có màn hình lớn nên được ưu tiên vì sẽ quan sát rõ hơn các yếu tố quan trọng như nhiệt độ, lượng cà phê, chế độ pha,…, từ đó giúp thao tác chính xác hơn. Một số loại máy tự động còn thiết kế cả hình ảnh món uống trên màn hình. Việc của bạn cần làm chỉ là lựa chọn vào món uống mà mình yêu thích, tùy chỉnh độ đậm đà và các thành phần trong món cà phê, sau đó nhấn nút để máy tự động chiết xuất ra 1 tách cà phê hoàn hảo như ý muốn của bạn. Tất cả điều đó đều chỉ thể hiện thông qua 1 nút bấm. Một số sản phẩm máy pha tự động có tích hợp màn hình trực quan mà bạn có thể tham khảo đó là Breville 880 – the Barista Touch, Kalerm B5, Kalerm E30, Jura ENA 4, WMF 950S.

Màn hình cảm ứng 7 inch trên WMF 950S
Màn hình cảm ứng 7 inch trên WMF 950S

Cối xay cà phê thông minh

Để thuận lợi và dễ dàng trong quá trình pha cà phê, thông thường những dòng máy pha cà phê gia đình sẽ được tích hợp cả cối xay đi kèm. Điều này giúp bạn tiết kiệm được không gian đặt máy (Một số máy không tích hợp cối xay, nên nếu bạn muốn sử dụng cà phê hạt thì phải mua kèm thêm máy xay). Thậm chí có thể tiết kiệm được một phần chi phí. Tuy nhiên điều đáng nói hơn đó chính là những cối xay tích hợp của máy pha cà phê ngày càng được cải tiến hơn. Ví dụ như ở chiếc máy Breville 880 the Barista Touch, chiếc cối xay tích hợp được đặt gia công riêng ở một thương hiệu máy xay cà phê của Ý là Baratza. Điều đặc biệt là chiếc lưỡi dao trên cối xay tích hợp này có đến 6 cánh (thay vì 5 cánh như những dòng 870 hoặc 878), sự cải tiến này giúp cho chất lượng bột cà phê khi xay ra được đồng nhất hơn và có thể nghiền được nhiều cà phê hơn trong một lần.

Cối xay cà phê tích hợp - Kèm chức năng đo lường tự động
Cối xay cà phê tích hợp – Kèm chức năng đo lường tự động

Tạo hình bằng bọt sữa tự động

Latte art thường được biết đến là kỹ năng của các barista chuyên nghiệp nhưng nhiều khách hàng vẫn mong muốn được thưởng thức một tách Latte chuyên nghiệp ngay tại nhà. Chính vì vậy, chức năng đánh sữa tạo bọt đã trở thành một trong những chức năng quan trọng của máy pha cà phê gia đình. Với công nghệ hiện đại, một số máy pha cà phê ngày nay còn có tích hợp cả chức năng vòi đánh sữa tự động. Điều này giúp bạn có thể dễ dàng tạo ra hàng triệu vi bọt sữa với kết cấu mềm mịn, mượt mà (Silky).

Chức năng đánh sữa tự động trên Breville 880
Chức năng đánh sữa tự động trên Breville 880

Để có thể tạo ra một tách cà phê hoàn hảo với thời gian nhanh chóng và tiện lợi nhất thì những yếu tố được nêu ra bên trên là những điều bạn nên xét đến trước khi quyết định mua một chiếc máy pha cà phê tại nhà. Hi vọng rằng với những chia sẻ này, có thể giúp bạn lựa chọn được một chiếc máy pha phù hợp với bản thân, đặc biệt là có được một tách cà phê ngon vào mỗi sáng! 

Mục lục