Những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy pha cà phê

Cà phê là thức uống tao nhã của nhiều người hiện nay. Vị thơm ngon, đậm đà mà cà phê mang lại luôn khiến cho người ta cảm giác thoải mái. Chính vì thế trên thị trường có rất nhiều loại máy pha cà phê khác nhau để phục vụ nhu cầu thưởng thức cà phê của các bạn. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy pha cà phê mà ai cũng cần nên biết.

1. Các loại máy pha cà phê trên thị trường

Máy pha cà phê thông dụng nhất được nhiều người biết đến gồm có hai loại phổ biến và được ưa chuộng sử dụng đó là máy pha cà phê tự động và máy pha cà phê bán tự động.

Máy pha cà phê tự động

Máy pha cà phê tự động là 100% tự động máy tự tạo ra ly cà phê thơm ngon để bạn thưởng thức chỉ qua những thao tác đơn giản. Với máy pha cà phê tự động, chỉ cần vài thao tác đơn giản bạn có thể dễ dàng tạo ra ly cà phê thơm ngon.

Máy pha cà phê bán tự động

Loại máy pha cà phê này sẽ tự động làm theo lập trình 50% còn lại nhờ vào khả năng của con người. Với loại máy cà phê này bạn sẽ được tự pha tách cà phê theo sở thích và hương vị của mình.

Máy pha cà phê tự động hay bán tự động đều cho ta hương vị cà phê thơm ngon đậm đà và tiết kiệm được nhiều thời gian của mọi người. Hơn thế nữa nó còn giúp cho chúng ta tiết kiệm chi phí, tiết kiệm nguyên liệu và tiết kiệm điện khi không phải đun nước nóng để pha cà phê như ngày xưa.

2. Những lưu ý khi sử dụng máy pha cà phê

Với bất kỳ loại máy móc nào chúng ta cũng cần bảo quản, vệ sinh và chăm sóc cẩn thận thì độ bền của các sản phẩm này mới được lâu dài.

Đối với máy pha cà phê gia đình

Nên chọn những loại máy pha cà phê nhỏ, dễ di chuyển và có công suất vừa phải. Các thao tác đơn giản để mỗi sáng bạn có thể pha một ly cà phê thơm ngon lại nhanh chóng. 

Hơn nữa, nên để nó ở vị trí thuận lợi tránh gây cản trở ra vào. Thích hợp nhất vẫn là ở phòng bếp. Sau khi sử dụng cần vệ sinh và tránh ấn nhầm nút hay ấn nút quá lâu. Nếu không sử dụng nữa nên rút bỏ hết nguồn điện, vệ sinh máy mỗi ngày sau khi không sử dụng nữa.

Đối với máy cà phê tại văn phòng, công ty

Để sử dụng sản phẩm máy pha cà phê được bền lâu đòi hỏi mọi người cần có ý thức cao vì đây là tài sản chung. Bạn có thể sử dụng máy với những thao tác không khó, thời gian chờ đợi không lâu nên cố gắng xếp hàng chờ nhau nếu có quá đông. 

Không nên sử dụng máy pha cà phê quá tải vì như thế sẽ ảnh hưởng đến độ bền của máy. Không dồn dập sử dụng các lệnh sản xuất được thiết lập trên máy. Mỗi khi sử dụng xong cần đề máy trở về hoạt động ban đầu. Ngắt thiết bị không sử dụng khi cần thiết. Đồng thời tránh làm rơi, đổ nước nóng hay vật cứng lên máy pha cà phê.

Máy pha cà phê tại cửa hàng

Thường tại cửa hàng chuyên bán cà phê người ta thường sử dụng máy pha cà phê bán tự động. Mọi thao tác chia ra đều máy làm một nửa, con người làm một nửa. Chính nhờ điều này mà hương vị tại mỗi quán cà phê khác nhau.

Để  bảo quản máy tốt khi sử dụng đòi hỏi người sử dụng có ý thức thường xuyên lau dọn máy. Không để máy bị nghẹt hay vướng vào vật cản nào. Không nên quá lạm dụng sử dụng máy quá công suất quy định, tránh làm rơi vỡ vào sản phẩm.Thông qua những lưu  ý quan trọng khi sử dụng máy pha cà phê của Epicure, mong rằng bạn sẽ áp dụng để sử dụng đúng với máy pha cà phê của mình. Để chọn được dòng máy pha cà phê hiện đại lại chất lượng, bạn đừng quên ghé qua Epicure để lựa chọn và nhận ưu đãi sớm nhất nhé!

Xem thêm:

Cách chọn mua máy pha cà phê capuchino tốt nhất

Cách chọn mua máy ép cafe nguyên hạt chất lượng hiệu quả

Mục lục