Hướng dẫn cách đánh sữa với máy pha cà phê Breville 878

Ngoài việc đong đo lượng cà phê, căn chỉnh nhiệt độ và thời gian chiết xuất thì đánh sữa cũng là một kỹ năng khá quan trọng đối với người làm pha chế. Đặc biệt là với những món uống có thêm sữa như latte hay cappuccino.
1. Yếu tố quan trọng đầu tiên mà các bạn cần lưu ý đó chính là việc lựa chọn sữa phù hợp. Để có thể tạo foam đẹp và phục vụ cho việc pour art thì chúng ta nên sử dụng những loại sữa thanh trùng, nguyên kem (những loại sữa có nhiều protein và chất béo). Các bạn có thể dùng các loại sữa chuyên dụng cho Barista hoặc những loại phổ biến như Đà Lạt Milk. Còn nếu như bạn chỉ sử dụng được sữa hạt thì hãy mua những loại sữa hạt chuyên dụng cho Barista (Barista Oatside) hoặc sữa hạt hạnh nhân. Khi dùng sữa hạt thì nên giảm nhiệt độ đánh sữa xuống còn 50 – 55 độ C (sữa hạt không thể chịu được nhiệt độ cao như sữa bò)
Sữa tươi thanh trùng Đà Lạt Milk
Sữa tươi thanh trùng Đà Lạt Milk

2. Trữ lạnh sữa ở nhiệt độ từ 1 – 4 độ C trước khi đánh để có thể kéo dài thời gian hâm nóng sữa và tạo ra kết cấu sữa mềm mịn như mong muốn.

Hướng dẫn cách đánh sữa trên Breville 878

3. Rót sữa vào ca. Lưu ý: Rót đúng mức (Sữa phải nằm dưới vòi miệng vòi đánh sữa)

4. Đặt đầu vòi hơi nước ngập trong sữa từ 1-2 cm. Phần miệng ca tựa vào vòi. Khi sữa bắt đầu tạo thành dòng xoáy thì đưa ca đánh sữa ra xa để tăng tốc độ dòng xoáy.

5. Sau khi sữa đã đạt được nhiệt độ phù hợp, hãy từ từ di chuyển ca sát vòi và tắt vòi hơi

Mời các bạn cùng xem qua video hướng dẫn cách đánh sữa cùng máy Breville 878 bên dưới để có thể tạo ra một tách Latte hay Cappuccino hoàn hảo: