Kinh doanh cafe: Các loại thức uống trong quán cafe không thể bỏ qua

Trong Kinh doanh cafe thì ngoài việc chú trọng đến thiết kế nội thất, đầu tư view đẹp, thì để thu hút khách và tạo được mối quan tâm của khách hàng lâu dài thì cần phải đặc biệt quan tâm việc lên danh sách Các loại thức uống trong quán cafe.

Xác định mô hình và quy mô của quán

1 – Mô hình quán: Quán của bạn Mô hình quán của bạn như thế nào? Chỉ là cafe truyền thống với điểm nhấn là cafe chuẩn xịn? cafe âm nhạc hay cafe phim ..v..v… Mỗi mô hình sẽ phù hợp với nhóm đồ uống khác nhau. Ví dụ: Cafe truyền thống với điểm nhấn là cafe ngon, chuẩn, cafe nhạc với điểm nhấn band nhạc hay, đồ uống đa dạng với nhiều sự lựa chọn….

2 – Quy mô quán: Tức là diện tích quán của bạn to hay nhỏ. Nếu với quán cafe nhỏ, bạn không nên xây dựng một menu quá nhiều nhóm đồ uống, nên có những món đồ uống chủ đạo tạo điểm nhấn,

3 – Đối tượng khách hàng: độ tuổi, giới tính, insight của đối tượng khách hàng mục tiêu bạn nhắm đến? Insight là một điều vô cùng quan trọng.

Lưu ý: Hãy chọn là một nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể, không nên ôm trọn khách hàng, quán nên có điểm nhấn để khi nhắc tới tên quán, khách hàng sẽ có ấn tượng cụ thể.

Các loại thức uống trong quán cafe

Cafe pha phin

Cafe – thứ thức uống vô cùng quan trọng và sẽ là món đồ uống chủ đạo đối với quán cafe truyền thống. Theo thống kê, cafe chiếm gần 50% tổng doanh thu của quán. Bạn có thể thấy trên thị trường có rất nhiều loại cafe từ truyền thống đến cafe phương tây nhưng phổ biến nhất là cafe đen, cafe sữa. Cafe được trồng trên mảnh đất Tây Nguyên – Quê hương của những hạt cafe nguyên chất

Mỗi khách hàng sẽ có sở thích khác nhau, có thể là cafe pha phin trực tiếp hoặc đã pha sẵn và cho sữa, đá rồi uống. Tùy từng khẩu vị, nếu như yêu thích cafe đen, khách thường thích không đường, hoặc một chút đường để thưởng “trọn” vị thơm ngon đắng của cafe. Con nếu ai thích ngọt ngào hơn, họ sẽ lựa chọn cafe sẵn bỏ thêm sữa thơm dịu.

Cafe pha máy

Khác với các loại cafe pha phin truyền thống, cafe pha máy chiết xuất hoàn toàn tinh túy hạt cafe, thuần chất cafe cùng với hương vị mới lạ, thơm ngon, ít cafein.

Cafe pha máy không chỉ được giới trẻ yêu thích mà những người lớn tuổi tuy thích cafe truyền thông cũng dành cảm tình đặc biệt tới cafe pha máy này.

Xem thêm: Công thức pha cafe đậm vị từ máy pha cà phê

Ngoài ra, phải kể đến Frappuccino – Cà phê đá xay, thức uống đang siêu hot được làm từ cafe pha máy Espresso, chocolate, hoặc nhiều hương vị hấp dẫn khác. Cà phê đá xay đặc biệt được các nữ giới yêu thích bởi mỗi cốc cafe đều được thêu vẽ, trang trí vô cùng bắt mắt. Đánh đúng tâm lý thích check-in. Loại cafe này bạn nên lưu tâm để bổ sung thêm vào menu của quán.

Các loại nước uống trái cây

Đối với một số thực khách không uống được cafe thì giải pháp tối ưu nhất trong menu các loại đồ uống trong quán cafe chính là trái cây tươi. Như đã biết, trái cây là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nhờ vào thành vitamin và dưỡng chất, trái cây còn có tác dụng làm đẹp da và ngăn chặn lão hóa, không chỉ tốt cho các chị em phụ nữ mà cũng rất cần thiết cho cánh đàn ông và cả trẻ em và người lớn tuổi…

     Ngoài hình thức ăn sống, ta còn có thể lựa chọn nhiều hình thức khác như trái cây xây (sinh tố) hoặc ép lọc lấy nước (nước ép).Song song với những loại cafe đa dạng trong thực đơn của các quán cafe hiện nay, đã xuất hiện thêm rất nhiều loại nước trái cây cũng phong phú không kém. Nào là sinh tố xoài, đu đủ, sampoche, dừa…, nào là nước ép táo, bưởi, dưa hấu, cà rốt, cà chua…

Và trong thời gian gần đây, cùng với sự phát triển của loại hình take-away-coffee, các loại sinh tố trái cây được biến hóa một chút với tên gọi nghe “tây” hơn là smoothie. Công thức cơ bản cho loại nước uống này là trái cây tươi, sữa đặc, sữa tươi, và đá xay nhuyễn với nhau và có thêm những hương vị khác để tạo nên những ly smoothie ngọt ngào, đa màu sắc, đa hương vị. Những cái tên nổi bật như Smoothie Blueberry, Rasberry, Mango, Banana, …. đã ngày càng quen thuộc và phổ biến ở những quán cafe take-away.

Tất cả các loại nước trên đều góp phần tạo nên nhiều sắc màu cho thực đơn của quán. Việc tìm hiểu và nghiên cứu các loại đồ uống trong quán cafe ới lạ và ngon miệng sẽ là công việc không thể lãng quên đối với các chủ quán cafe vì một thực đơn các loại đồ uống trong quán cafe phong phú, ấn tượng cùng với các loại nước chất lượng, thơm ngon, mãn nhãn sẽ là chìa khóa để giúp một quán cafe thu hút khách và tạo được danh tiếng.

Xêm thêm:

  • Cách chọn mua máy ép cafe nguyên hạt chất lượng hiệu quả
  • 4 loại chi phí mở quán cafe chi tiết nhất năm 2020
Mục lục