Cách chọn mua máy pha cafe nguyên hạt chất lượng hiệu quả

Cafe đang trở thành một trong những thức uống được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Hương vị của nó mang lại luôn làm say đắm lòng người, uống một lần lại muốn uống thêm nhiều lần khác. Bởi số lượng người yêu thích tăng đồng nghĩa mức độ tiêu thụ tăng, việc đáp ứng nhu cầu của mọi người bằng việc pha tay sẽ không còn được năng suất cao. Thay vào đó, chọn mua máy pha cafe nguyên hạt hay máy ép cafe chất lượng hiệu quả được nhiều người quan tâm hơn.

may-pha-cafe-nguyen-hat-01

1. Máy pha cafe nguyên hạt mang lại lợi ích gì?

  • Máy pha cafe nguyên hạt giúp bạn tiết kiệm thời gian tối đa cho bạn. Bạn có thể sử dụng thời gian của mình vào nhiều việc khác hơn là cứ tập trung vào một việc.
  • Tiết kiệm nguyên liệu là một trong những lợi ích máy pha cafe nguyên hạt mang lại. Thông thường với những những chiếc máy thì việc tính toán về số lượng và công thức khi pha chế đều rất rõ ràng. Bởi vậy, để pha được một cốc cafe, bạn sẽ không lo bị lấy thừa hay lấy thiếu nguyên liệu. Như thế, sẽ hạn chế được lãng phí và thậm chí là tiết kiệm nguyên liệu cho bạn nhiều hơn đấy.
  • Những chiếc máy pha cafe nguyên hạt tạo ra được những cốc cafe thơm ngon và đậm đà không khác gì phương pháp thủ công pha bằng tay.
  • Tiết kiệm sức lao động tối đa, đơn giản hóa các thao tác. Máy pha cafe ra đời để phụ giúp con người. Trong lĩnh vực kinh doanh hay bán hàng, sử dụng máy pha cafe sẽ tiết kiệm được hao phí sức lao động và thời gian nhiều hơn.

may-pha-cafe-nguyen-hat

2. Cách chọn mua máy ép cafe nguyên hạt

Lựa chọn máy pha cà phê nguyên hạt có công suất phù hợp

Để lựa chọn được loại máy pha cafe nguyên hạt có công suất làm việc phù hợp với quy mô của quán, cửa hàng thì đầu tiên là bạn phải căn cứ vào lượng khách hàng của bạn có đông hay không? số lượng nhiều hay ít?

Về công suất máy pha cafe nguyên hạt có 3 loại mà bạn có thể tham khảo:

  • Công suất thấp phục vụ dưới 50 ly/ngày
  • Công suất trung bình phục vụ 200 – 300 ly/ngày
  • Công suất lớn phục vụ trên 300 ly/ngày

Lựa chọn máy ép cafe có kiểu dáng phù hợp

Nếu bạn kinh doanh, bán hàng về thức uống cafe, bạn cần phải chú ý đến vấn đề này.

  • Trong trường hợp, quy mô cửa hàng, quán của bạn nhỏ và hẹp thì bạn nên chọn máy pha cafe nguyên hạt nhỏ gọn với thiết kế tinh tế và đẹp mắt để tối giản hóa không gian và giúp cửa hàng của bạn rộng rãi hơn.
  • Trong trường hợp, quán và cửa hàng của bạn có rộng rãi thì vấn đề kiểu dáng không quá quan trọng nhưng bạn vẫn nên chọn máy pha cafe nguyên hạt nhỏ gọn để bố cục cửa hàng nhìn thoáng đãng hơn nhé!

Chất lượng của máy pha cafe nguyên hạt

Đây là vấn đề mà nhiều người mua máy quan tâm và tìm hiểu. Hiên nay trên thị trường phân phối máy pha cafe nguyên hạt có rất nhiều nhà sản xuất, nhà cung cấp từ hàng Trung Quốc, hàng xách tay, hàng Châu Âu.

Bạn không nên ham rẻ mà mua hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ dễ dàng bị “tiền mất tật mang” thay vào đó nên lựa chọn địa điểm bán uy tín và chất lượng, vừa đảm bảo giá cả mà cũng đảm bảo chất lượng máy sử dụng. Như vậy vừa không mất công mà cũng không phí sức nhé.

Xem thêm: Top 10 tiêu chí lựa chọn máy pha cafe gia đình chất lượng, phù hợp nhu cầu.

may-pha-cafe-nguyen-hat-01

Lựa chọn giá thành phù hợp

Việc lựa chọn hãng máy, cũng như chất lượng máy sẽ quyết định đến giá thành của các loại máy pha cafe nguyên hạt. Bên cạnh đó tùy thuộc vào mục đích và đối tượng sử dụng thì số tiền bạn phải bỏ ra ban đầu sẽ là nhiều hoặc ít. Tìm mua máy xay cafe nguyên hạt với giá thành phù hợp sẽ giúp bạn chi tiêu hợp lý và tránh được tình trạng lãng phí không đáng có.

Thị trường máy pha Việt Nam có thể phân làm 3 cấp:

  • Các dòng máy cao cấp có giá từ 90-120 triệu
  • Các dòng máy trung cao cấp có giá từ 80-90 triệu
  • Các dòng máy hạt rẻ, giá từ 65-75 triệu.

Chú ý để sử dụng tốt máy pha cafe nguyên hạt

  • Chú ý đến nguyên liệu cafe nguyên hạt để sử dụng cho máy xay. Bạn nên lựa chọn cafe nguyên hạt được chọn lựa kỹ càng, không ẩm mốc, đạt chuẩn chất lượng. Có như vậy, khi sử dụng máy pha cafe nguyên hạt mới mang lại hiệu quả cao nhất và chất lượng tốt nhất.
  • Quá trình rang cafe đúng cách sẽ giúp máy xay cafe nguyên hạt tốt hơn. Nếu bạn rang hạt cafe quá dối, máy xay sẽ hoạt động khó hơn cùng với đó là tạo ra hương vị không được như bạn mong muốn đâu nhé!
  • Chú ý đến cách vệ sinh thường xuyên. Mỗi khi sử dụng xong, bạn nên vệ sinh sạch sẽ máy và bôi trơn máy nếu cần. Bởi như thế, sẽ giúp máy được hoạt động tốt hơn cho những lần về sau và bạn có thể giữ tuổi thọ của máy lâu hơn.

Để đạt được mục đích kinh doanh cũng như phục vụ được nhu cầu của người uống, bạn cần có cách chọn mua máy pha cafe nguyên hạt chất lượng hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ phần nào giúp đỡ được bạn trong việc chọn lựa các loại máy trong thị trường dụng cụ pha chế ngày càng phát triển hiện nay.

Mục lục