Cách chọn máy xay cafe take away hiệu quả

Cafe take away là một thức uống được giới trẻ ưa thích kể từ khi xuất hiện đến nay, bởi hương vị thơm ngon, tươi mát và rất tiện lợi. Bạn có thể nhâm nhi những cốc cafe trên tay đến bất kỳ nơi đâu mà không bị ràng buộc ngồi một chỗ. Với việc cải thiện năng suất cùng với chất lượng của cafe, bạn cần biết cách chọn máy xay cafe take away hiệu quả. Hãy cùng theo dõi bài viết nếu bạn đang có nhu cầu chọn mua loại máy này nhé!

may-xay-cafe-take-away

1. Bạn biết hiểu về cafe take away như thế nào?

Có nhiều bạn đã được thưởng thức những cốc cafe take away nhưng không hiểu bản chất của loại café này. Cafe take away hay gọi theo tiếng Việt là cà phê mang đi. Đặc điểm của loại hình cà phê này là sự tiện lợi, nhanh chóng, không gian quán thân thiện, menu có sẵn đầy đủ, máy xay cà phê và dụng cụ pha chế tại chỗ. Khách hàng khi vào có thể gọi đồ uống theo khẩu vị nhanh chóng, thanh toán ngay tại quầy.

Đặc biệt loại hình kinh doanh này rất chú trọng đến các mẫu ly nắp cầu sử dụng 1 lần đựng đồ uống để khách hàng cầm mang đi. Chỉ mới xuất hiện những năm gần đây, cafe take away đã thực sự chinh phục được người yêu thích cafe bởi những hương vị độc đáo với đa dạng các loại pha chế cách làm cafe take away.

may-xay-cafe-take-away2. Cách chọn máy xay cafe take away hiệu quả

Thường những cửa hàng và quán cafe sẽ kinh doanh loại hình cafe take away này. Một vấn đề đặt ra đó là muốn đảm bảo chất lượng của hạt cafe thì nên chọn máy xay cafe take away như thế nào? Bạn có thể đặt ra những tiêu chí dưới đây khi chọn mua máy xay cafe take away :

Công suất lớn

Nếu bạn chọn mua những loại máy xay cafe take away có công suất nhỏ, thì những máy này sẽ không đủ khả năng xay nhuyễn hoàn toàn các nguyên liệu với số lượng nhiều. Khi hoạt động hay gặp nhiều lỗi kỹ thuật như: dừng xay giữa chừng, lưỡi dao bị kẹt, phải sử dụng các loại cối xay chuyên dụng tùy theo tính chất của mỗi loại nguyên liệu. Việc này sẽ gây khó khăn cho công việc pha chế của bạn khi bạn gặp một lượng khách lớn, đặc biệt là khi bạn đang muốn khẳng định thương hiệu của cửa hàng mình so với các cửa hàng khác.

Bộ tản nhiệt

Chắc chắn rằng máy xay của bạn có tản nhiệt tốt vì khi đó, cà phê được xay ra sẽ không bị vón cục – dính vơi nhau và luôn tơi xốp. Theo đó là các điều kiện an toàn khi sử dụng, vì nếu motor không tốt sẽ gây ảnh hưởng nóng lên máy và thậm chí bị cháy trong lúc đang xay

Cân nặng của máy

Các máy trên thị trường sẽ là <10kg chiếc và rất dễ bị run chuyển khi đang xay, theo đó bạn nên chọn các dòng máy xay espresso có cân nẵng > 10g để chắc chắn độ ồn và độ mịn được giảm tối da nhất

Tiêu thụ điện năng ít

Bạn nên chọn những dòng máy xay cafe take away có khả năng tiêu thụ điện ít. Bởi khi lựa chọn được dòng máy có đặc điểm này, sẽ giúp bạn giảm thiểu chi phí chi tiêu hàng tháng cho cửa hàng. Vậy không có lý do gì bạn không tìm mua kỹ càng máy xay giúp bạn đạt được mục đích kinh doanh và còn tiết kiệm cho bạn nữa.

Tích hợp nhiều chức năng

Không chỉ để xay cafe, nhiều người còn lựa chọn máy xay có nhiều hơn một chức năng đó. Đó là có thể chế biến nhiều loại đồ uống khác nhau như sinh tố đá xay, xay ép hoa quả, làm kem,… Những chiếc máy xay cafe take away đa chức năng sẽ giúp bạn đa dạng hóa thực đơn của quán để đáp ứng nhu cầu thưởng thức mới lạ của khách hàng, vừa hạn chế chi phí cho cửa hàng khi không phải đầu tư vào nhiều thiết bị pha chế khác.

Giá thành hợp lý

Để có thể tiết kiệm được chi phí thì bạn nên chọn mua những loại máy xay cafe take away có giá thành hợp lý. Bạn nên chọn mua tại những địa điểm bán hàng uy tín và có thương hiệu để có thể mua được dụng cụ pha chế chất lượng mà giá cả phải chăng. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc “độn” giá của những nơi bán hàng trôi nổi.

Chọn máy xay cafe take away nhỏ gọn

Một tiêu chí mà rất nhiều người khi chọn mua máy xay cafe take away thường đặt ra đó là thiết kế nhỏ gọn và mẫu mã đẹp mắt. Thông thường những quán cafe take away có không gian hẹp, nên hãy chọn một chiếc máy xay cafe nhỏ gọn nhất, mẫu mã bắt mắt để không làm không gian cửa hàng bị rối mắt và càng thu hẹp hơn. Đây là một tiêu chí bạn cần phải lưu tâm khi chọn mua máy xay cafe take away nhé!

Lựa chọn điểm bán uy tín

Mua máy xay cafe take away hiệu quả hơn khi bạn chọn được điểm bán uy tín và chất lượng. Đối với những hãng máy từ Châu Âu, Ý, Đức,… bạn có thể tìm được khá nhiều cửa hàng, công ty bán máy xay cafe take away giúp bạn pha chế được những cốc cafe ngon và đúng điệu.

Để lựa chọn điểm bán uy tín, bạn có thể tham khảo những người sành về cafe và sành về cách sử dụng các loại máy. Họ sẽ chỉ được giúp bạn đâu là điểm bán phù hợp.
Hoặc đơn giản hơn, bạn hãy truy cập mạng và tìm kiếm những điểm bán uy tín với lượt truy cập lớn. Đấy cũng là một cách giúp bạn an tâm tìm hiểu mua máy xay cafe take away.

Để nâng cao chất lượng và khẳng định thương hiệu quán cafe, việc đầu tư một chiếc máy xay cafe sẽ là một quyết định đúng đắn. Hy vọng cách chọn mua máy xay cafe take away hiệu quả, Epicure sẽ giúp bạn có thêm những thông tin khi đi mua dụng cụ pha chế đồ uống hơn!

Xem thêm: Tư vấn thiết kế quán cà phê – 5 điều bạn cần lưu ý

Mục lục