Xu hướng mới của cà phê Châu Á – Specialty Coffee
Cà phê ngày nay không chỉ là một thức uống phổ biến, mà ngày càng được quan tâm hơn, nâng tầm lên một đẳng cấp khác, mang giá trị tinh thần, giá trị sức khỏe – Specialty coffee bước chuyển mình của người sành cà phê Châu Á.
Specialty Coffee hay còn gọi là cà phê đặc biệt. Trồng ở nơi đặc biệt, chế biến theo phương pháp đặc biệt và có một quy chuẩn đánh giá riêng rõ ràng, cụ thể.
Xem thêm Specialty coffee là gì?
Từ hạt đến cốc
Tình trạng cà phê bẩn, dính tạp chất ra đời khiến nhiều người e ngại về vấn đề sức khỏe. Những người kinh doanh cà phê muốn giữ chân khách hàng, buộc phải nghĩ ra con đường mới, tìm lại hương vị cà phê nguyên bản. Hợp tác với nông dân, can thiệp vào quá trình trồng và chế biến cà phê, hình thành chuỗi quá trình sản xuất cà phê ngon, sạch – Specialty Coffee.

Lan truyền xu hướng từ Châu Á đến Việt Nam
Hiện nay, ở các nước như Nhật và Úc Specialty Coffee đã trở nên quá thịnh hành và quen thuộc. Còn chúng ta, biết đến và áp dụng xu hướng này chủ yếu thông qua sự dịch chuyển của các bạn trẻ. Quá trình du lịch, du học, tu nghiệp, công tác là cơ hội giúp họ tiếp cận với cà phê chất lượng cao và mang kiến thức Specialty Coffee về Việt Nam.

Trong tương lai, nếu tư duy này được áp dụng vào thực tiễn một cách phổ biến, doanh nghiệp sẽ khắt khe hơn trong quá trình lựa chọn nguyên liệu đầu vào. Người nông dân sẽ phải chuyển hướng canh tác hạn chế sử dụng phân bón, kiểm soát bằng sinh học, trồng hữu cơ tạo ra những hạt cà phê ngon, sạch, chất lượng.
Kết hợp với các dòng máy xay cà phê và máy pha cà phê Specialty, khách hàng của bạn sẽ tận mắt nhìn thấy quy trình pha chế, dễ dàng tương tác với barista để yêu cầu hương vị cà phê họ yêu thích, tăng cảm giác an tâm về chất lượng ly cà phê, tăng giá trị thương hiệu và giá trị sản phẩm. Cần nhân rộng, truyền cảm hứng để xây dựng văn hóa sản xuất hạt cà phê chất lượng cao, để bất cứ ai yêu cà phê cũng có thể trải nghiệm hương vị cà phê đặc biệt này, thuần Việt một cách đúng nghĩa!