PID là gì? Tại sao các máy pha cà phê cần có PID?

Máy pha cà phê không đơn giản chỉ là pha cà phê mà còn ngày càng cải tiến nhằm mang đến hương vị cà phê ngon nhất. Đây là lý do mà nhiều máy pha cà phê ngày nay ứng dụng công nghệ PID. Nếu đang có ý định sử dụng máy pha cà phê, đừng quên tìm hiểu về công nghệ này nhé

PID là gì? Tại sao các máy pha cà phê cần có PID?

PID là gì?

PID là viết tắt bởi cụm từ Proportional Integral Derivative – Một cơ chế phản hồi với các vòng điều khiển – Nhiệm vụ của nó chính là tính toán các giá trị sai số giữa giá trị đo thông số biến đổi và giá trị đặt mong muốn.  Trong máy pha cà phê, PID đóng vai trò như một bộ điều khiển bộ phận gia nhiệt để giữ nhiệt độ của nước dao động ít nhất có thể.

Bộ điều khiển này có khả năng kiểm soát nhiệt độ nước một cách ổn định, không bị tăng lên hay giảm xuống và hạn chế tối đa những biến động nhiệt không mong muốn. Từ đó, giúp đảm được được chất lượng và tính nhất quán của hương vị cà phê. 

Ngoài ra, công nghệ PID này còn giúp chúng ta điều chỉnh nhiệt độ một cách linh hoạt và chính xác. Bạn có thể thiết lập nhiệt độ mong muốn, sau đó PID sẽ cân nhắc các yếu tố P, I, D để đạt được nhiệt độ mục tiêu. Điều này cung cấp quyền kiểm soát tối đa, cho phép bạn tinh chỉnh quá trình pha cà phê để đạt được hương vị và hấp thụ tốt nhất. Đặc biệt khi bạn sử dụng những loại hạt cà phê Specialty và muốn cảm nhận được hương vị nguyên bản nhất thì công nghệ này sẽ giúp bạn tạo ra những cốc cà phê độc đáo và thỏa mãn vị giác của mình.

Bộ điều khiển nhiệt độ PID
Bộ điều khiển nhiệt độ PID

Vì sao máy pha cà phê cần PID?

Dù là công nghệ mới những PID đã chứng minh được sự cần thiết của mình trong ngành công nghiệp sản xuất máy pha cà phê. Có một số nguyên nhân chính khiến PID được ứng dụng rộng rãi trong các máy pha cà phê gia đình. Đầu tiên chính là đáp ứng nhu cầu thưởng thức trọn vẹn hương vị cà phê của người dùng. Khách hàng sẽ không còn lo lắng nguyên liệu đắt đỏ bị phí phạm bởi chiếc máy pha cà phê chất lượng thấp và PID có thể giải quyết nỗi lo này. 

Ngoài ra nó còn rất quan trọng trong việc đảm bảo tính đồng nhất của chất lượng cà phê. Đặc biệt là đối với những môi trường kinh doanh, thương mại như quán cà phê, nơi bạn cần phải đảm bảo chất lượng của từng cốc cà phê để phục vụ cho khách hàng

Cuối cùng, PID được nhiều thương hiệu máy pha cà phê hàng đầu ứng dụng đặc biệt là ở các dòng máy pha cà phê thương mại. Tuy nhiên ngày nay các dòng gia đình vẫn tích hợp công nghệ này nhằm đảm bảo tính nhất quán trong nhiệt độ pha. Một trong những dòng sản phẩm tiêu biểu ở phân khúc tầm trung đó chính là Breville 880 the Barista Touch. Nhờ đó tạo nên một bước ngoặt trong lĩnh vực này, thúc đẩy các thương hiệu khác ứng dụng để tối ưu hóa hiệu quả pha cà phê của sản phẩm. 

Hi vọng bài viết này sẽ mang đến cho những ai là người mới một ít thông tin cơ bản về máy pha cà phê. Chúc các bạn một ngày mới thật năng lượng!

Mục lục