Máy pha cà phê từ hạt nên mua loại nào tốt? Lưu ý khi mua

Máy pha cà phê từ hạt (bean-to-cup) không chỉ đơn thuần là một thiết bị, nó là cả một quy trình nghệ thuật gói gọn trong một chiếc máy nhỏ gọn. Từ những hạt cà phê thô sơ, máy sẽ tự động xay, nén, ủ và chiết xuất, mang đến cho bạn tách cà phê hoàn hảo chỉ trong vài phút. Với máy pha cà phê từ hạt, bạn sẽ được trải nghiệm cả một hành trình khám phá hương vị.

máy xay pha cafe từ hạt

Trong bài viết dưới đây, Epicure Vina sẽ lưu ý đến bạn các tiêu chí khi mua máy và giới thiệu top 6 máy pha cafe hạt đang bán chạy tại Epicure Vina.

Có bao nhiêu loại máy pha cà phê từ hạt?

Dưa trên mức độ tự động của máy được chia làm 2 loại:

  • Máy pha cafe hạt thủ công: Đây là loại máy người dùng có thể kiểm soát quá trình pha cafe từ việc bỏ hạt cafe vào hộc chứa, nén bột cafe đã xay vào tay cầm portafilter, bỏ bã cafe đã sử dụng và đánh sữa.
  • Máy pha cà phê hạt tự động: Đây là loại máy phù hợp với những ai chưa có quá nhiều kinh nghiệm pha chế. Bạn chỉ cần bỏ hạt cafe vào hộc sau đó bấm nút, máy sẽ tự động hoàn thành quá trình pha chế. Tuy nhiên, bạn vẫn cần vệ sinh hộc chứa bã cafe và đổ đầy nước vào bình chứa.

Dựa trên tính năng máy thì cũng được chia làm 2 loại:

  • Máy pha espresso tự động: Chuyên pha cà phê đen nguyên chất như espresso, lungo.
  • Máy pha cappuccino tự động: Có khả năng pha cà phê và đánh sữa cùng lúc, mang đến những ly cappuccino, latte thơm ngon.

4 Lưu ý quan trọng cần biết khi mua máy xay và pha cà phê từ hạt

1. Chọn lưỡi dao và máy có nhiều chế độ xay

Hãy lựa chọn máy pha cà phê có dao xay gốm sứ hình nón và nhiều chế độ cài đặt xay để có thể tùy chỉnh độ mịn của bột cà phê theo sở thích và loại đồ uống mong muốn. Điều này sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn hương vị cà phê và trải nghiệm những phút giây thư giãn tuyệt vời bên tách cà phê yêu thích

Dao xay gốm sứ được các chuyên gia đánh giá cao bởi khả năng giữ trọn vẹn hương vị cà phê nguyên bản. Không giống như dao xay kim loại dễ sinh nhiệt và có thể làm cháy cà phê, dao gốm sứ xay mịn đều, đảm bảo hạt cà phê không bị mất đi hương thơm tinh tế vốn có. Dao xay hình nón được ưa chuộng bởi khả năng xay đều, hạn chế tình trạng hạt cà phê bị vón cục. 

Chế độ cài đặt xay cho phép người dùng tùy chỉnh độ mịn của bột cà phê để phù hợp với từng loại đồ uống. Một chiếc máy pha cà phê có nhiều chế độ cài đặt xay sẽ giúp người dùng thỏa sức sáng tạo, biến hóa với nhiều loại cà phê khác nhau. Với những người mới bắt đầu, chế độ xay tự động sẽ là lựa chọn lý tưởng để dễ dàng làm quen và có được những tách cà phê ngon đúng chuẩn.

2. Chọn bộ cối ép tháo rời

Bộ cối ép là nơi diễn ra quá trình chiết xuất tinh túy từ bột cà phê, quyết định hương vị và chất lượng của tách cà phê thành phẩm. Vì vậy, việc lựa chọn cối ép phù hợp và biết cách bảo quản nó là điều vô cùng quan trọng.

Chọn máy có bộ cối ép tháo rời là yếu tố không thể thiếu đối với một chiếc máy pha cà phê hạt đẳng cấp. Sau mỗi lần pha chế, cặn cà phê và dầu sẽ tích tụ lại trong cối ép, nếu không được vệ sinh kỹ lưỡng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hương vị của những tách cà phê tiếp theo. Cối ép tháo rời giúp bạn dễ dàng tiếp cận mọi ngóc ngách, đảm bảo vệ sinh tuyệt đối, giữ cho hương vị cà phê luôn tươi mới và máy hoạt động bền bỉ.

3. Chọn bình đun kép

Bình đun là trái tim nóng của máy pha cà phê, nơi quyết định chất lượng của espresso và cappuccino. Nhiệt độ chính xác và ổn định của nước và hơi nước là yếu tố then chốt để chiết xuất cà phê hoàn hảo và tạo ra lớp bọt sữa mịn màng như nhung.

Bạn nên chọn máy pha cà phê từ hạt có bình đun kép vì mỗi bình đun có thể được điều chỉnh nhiệt độ độc lập, đảm bảo nhiệt độ luôn ổn định trong suốt quá trình pha chế. Một cho nước pha cà phê và một cho hơi nước đánh sữa. Đây là lựa chọn tối ưu cho những ai đam mê espresso và cappuccino.

4. Dung tích và kích thước 

Theo kinh nghiệm mua máy pha cafe hạt, bạn phải tính đến dung tích và kích thước của thiết bị trước khi mua. Dung tích ở đây bao gồm dung tích bình chứa nước và dung tích hộc đựng cà phê.

Dung tích bình chứa nước quyết định tần suất bạn cần nạp lại nước. Dung tích bình chứa thông thường sẽ từ 1.8L (0.47 gallon) trở lên. Đối với gia đình có nhu cầu dùng máy pha cafe hạt lớn, bạn nên lựa chọn thiết bị có dung tích bình chứa lớn.

Tương tự, dung tích của hộc đựng cafe cũng ảnh hưởng đến tần suất bạn cần bổ sung hạt cà phê. Dung tích sẽ phụ thuộc vào thiết bị bạn sử dụng. Thông thường, dung tích phễu đựng hạt cà phê của máy pha cafe từ hạt gia đình sẽ dao động từ 250 gram đến 500 gram.

Hãy xem xét thói quen uống cà phê của gia đình bạn để chọn được dung tích phễu đựng hạt cafe phù hợp. Epicure Vina khuyên bạn không nên mua máy có dung tích hộc chứa hạt cafe lớn hơn nhu cầu sử dụng để tránh vi khuẩn và nấm mốc phát triển, ảnh hưởng đến chất lượng cafe.

Tổng hợp 6 máy xay pha cà phê hạt bán chạy nhất

Dưới đây là 6 máy pha cà phê từ hạt bán chạy nhất trên Epicure Vina mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn:

1. Máy pha cafe nguyên hạt Breville 876 the Barista Express

Breville 876máy pha cafe cho quán nhỏ phù hợp. Với mức phục vụ hơn 50 ly/ngày, cá nhân yêu thích cà phê nhờ máy có thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng và tiết kiệm được điện năng.

Máy pha cà phê hạt Breville 876 the Barista Express là sản phẩm tạo ra một tách cà phê chuẩn vị trong vòng chưa đầy 1 phút. Dòng máy pha cafe giá rẻ này thừa hưởng các tính năng tốt nhất của Barista Express với Hệ thống Impress™ Puck, hệ thống có thể nén chính xác và giảm thiểu số lần xoay của lưỡi dao. Vì vậy, tạo nên sự đồng nhất từ xay, nén cho đến chiết xuất.

Máy pha cà phê hạt Breville 876 the Barista Expres
Máy pha cà phê Breville 876 the Barista Express sang trọng trong bếp

Giá tham khảo: 20.900.000 VNĐ

2. Máy xay và pha cà phê Breville 870

Máy pha cafe Breville 870 là dòng máy thuộc thương hiệu Breville của Úc. Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, sang trọng với loại vật liệu thép chống gỉ cho tuổi thọ cao và dễ dàng vệ sinh. Đặc biệt, công suất máy đạt được là 90 – 100 tách/ngày nên thích hợp sử dụng cho văn phòng, quán cà phê nhỏ. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn được đánh giá là máy pha cà phê gia đình tốt vì mức giá của dòng máy này rất rẻ.

máy vừa xay vừa pha cafe Breville 870
Máy pha tích hợp máy xay cà phê Breville 870

Giá tham khảo: 21.450.000 VNĐ

3. Máy pha cà phê từ hạt JURA E6 Platinum

Jura E6 Plantinum là phiên bản mới của Jura E6 năm 2023. Máy pha cafe hạt minikhả năng pha chế 6 loại cà phê khác nhau với chất lượng hương vị đỉnh cao.Công nghệ (JOE ®)* mang đến trải nghiệm vận hành tiện lợi. Thời gian để pha một tách espresso chỉ mất 20 giây, tuy nhiên, nó có thể lâu hơn tùy thuộc vào loại cà phê bạn lựa chọn, tương tự như phiên bản X8.

Với vòi phun sữa đặc biệt dành cho cappuccino và latte, đảm bảo tạo ra bọt sữa mịn màng giúp nâng cao trải nghiệm cà phê của bạn. Công nghệ Easy-Frother tạo bọt sữa mịn sẽ giúp bạn có ly latte ngon, nhưng máy không điều chỉnh được nhiệt độ sữa. Đây là lựa chọn tốt cho quán nhỏ hoặc các doanh nghiệp có quy mô từ 60 nhân viên trở lên.

Máy pha cà phê từ hạt
Máy pha cà phê từ hạt Jura E6 màu bạch kim

Giá bán: 44.990.000 VNĐ

4. Máy pha cà phê nguyên hạt JURA E8

JURA E8 là sản phẩm máy pha dành cho quán cà phê nhỏ, hộ gia đình, đặc biệt là văn phòng công ty. Sản phẩm có đầy đủ chức năng cơ bản và nâng cao cần có của một chiếc máy pha cà phê. Bên cạnh đó, máy có giá thành phải chăng, thiết kế nhỏ gọn và cách thức hoạt động đơn giản dễ sử dụng.

Máy pha cafe nguyên hạt cao cấp JURA E8 có thể pha được 17 loại cà phê khác nhau – từ cà phê espresso thơm cho đến cà phê cortado thời thượng. Nó cũng có thể chuẩn bị các món đặc sản nhẹ và lâu như caffè Barista và Americano theo tiêu chuẩn barista chuyên nghiệp nhờ hệ thống chất lỏng mới.

Máy pha cà phê hạt JURA E8
Máy pha cà phê JURA E8 (2021 Newest)

Giá tham khảo: 55.000.000 VNĐ

5. Máy pha cà phê hạt WMF 950S

WMF 950S là mẫu máy pha cà phê Đức này gây ấn tượng bởi hiệu suất mạnh mẽ khi có thể pha được 50 ly cà phê mỗi ngày, mỗi ly chỉ mất từ 25-30 giây. Công nghệ “Pre-infusion” giúp tăng cường hương vị tinh khiết của cà phê. Máy đem đến sự đa dạng trong việc lựa chọn đồ uống với 21 lựa chọn cà phê khác nhau như latte macchiato, cappuccino, espresso… Bên cạnh đó, máy pha chế cà phê này còn có thiết kế đơn giản, sang trọng cũng giúp thông gian thêm tính thẩm mỹ.

Máy pha cà phê WMF 950S sẽ là lựa chọn phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng là gia đình, quán nhỏ và văn phòng tầm trung.

máy pha cà phê từ hạt WMF
Máy xay cà phê WMF 950S

Giá tham khảo: 89.100.000 VNĐ

6. Máy pha cafe hạt Jura X8 Platinum

Jura X8 Platinum là sản phẩm máy pha cà phê từ hạt tự động đến từ Thụy Sĩ. Máy có đến 21 loại đồ uống khác nhau, bao gồm espresso, cappuccino, americano, flat white, latte macchiato, và nhiều loại khác. Bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ và bọt sữa chỉ bằng một nút bấm.

Thời gian chiết xuất một ly cà phê thường là khoảng 20 giây, tùy thuộc vào loại đồ uống. Máy có thể phục vụ tốt ở mức 80 ly/ngày. Máy cũng được trang bị chế độ Cool Control cho việc làm mát sữa và cung cấp cà phê ngon, bất kể bạn thích loại nào. Với nhiều tùy chọn pha chế, máy này thực sự là một lựa chọn tốt cho gia đình, quán cà phê nhỏ hoặc văn phòng cỡ lớn.

Máy pha cà phê từ hạt Jura
Máy pha cà phê Jura X8 Platinum với thiết kế sang trọng

Giá tham khảo: 99.000.000 VNĐ

Địa chỉ mua máy pha cà phê từ hạt uy tín tại Epicure Vina 

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ cung cấp máy pha cafe từ hạt uy tín, chất lượng, đi kèm một mức giá phải chăng thì Epicure Vina sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Epicure Vina là nhà phân phối độc quyền của 4 hãng máy xay và pha cà phê nổi tiếng như Jura và WMF. Chúng tôi cam kết nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng và đảm bảo phụ tùng chính hãng 100%.

Hiện Epicure Vina có 3 trung tâm dịch vụ lớn tại Hà Nội – Đà Nẵng – TPHCM, vì vậy giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và chọn mua sản phẩm. Epicure Vina còn cung cấp dịch vụ sửa chữa trực tiếp, giúp khách hàng an tâm hơn khi mua sắm tại đơn vị.

Epicure - Địa chỉ cung cấp máy pha cà phê hạt uy tín
Epicure – Địa chỉ cung cấp máy pha cà phê uy tín

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản về top các loại máy pha cà phê từ hạt tốt nhất hiện nay để bạn tham khảo. Trường hợp bạn cảm thấy hứng thú và mong muốn mua một mẫu máy chi quán nhỏ hay cho gia đình của bạn thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ đến Hotline 028.3535.0108 để được nhân viên của Epicure Vina hỗ trợ tư vấn nhiệt tình nhất!

Thông tin liên hệ:

Epicure – Cung cấp máy pha cafe và đồ gia dụng cao cấp

Địa chỉ:

  • 121/20 Nguyễn Hoàng, Khu phố 5, Tp. Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • TTTM Diamond Plaza, 34 Đ. Lê Duẩn, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 10 Hà Khê, Xuân Hà, Thanh Khê, Đà Nẵng (Đang cải tạo mới)
  • 436 Đường Thụy Khuê, Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 02835350108

TIN: 0312595994

Website: https://epicure.vn/

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

All in one