Cách pha cà phê trà sữa uyên ương đến từ Hồng Kông

Chàng mê đắm cà phê đậm đà mạnh mẽ, nàng lại say lòng bởi những ly trà sữa béo ngậy thơm ngọt. Sự kết hợp của cà phê và trà sữa sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các cặp đôi nên thử.

cà phê uyên ương trân châu

1. Trà sữa uyên ương – thức uống nổi danh xứ Cảng Thơm

Trà sữa uyên ương (Yuanyang) là thức uống vô cùng nổi tiếng tại Hồng Kông. Sự kết hợp của cà phê và hồng trà hoặc trà sữa mang đến cho thực khách hương vị vô cùng độc đáo. Để tăng thêm hương vị cho Yuanyang, người ta thêm vào đó chút hoa quả tươi. Người Hồng Kông tin rằng trà có tính mát, cà phê có tính nóng nên sự kết hợp này sẽ mang lại sự cân bằng cho cơ thể.

2. Cách pha cà phê trà sữa uyên ương

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Để làm trà sữa uyên ương, chúng ta cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

  • Trà hoặc hồng trà. Trà sữa uyên ương nguyên bản là sử dụng hồng trà.
  • Cà phê.
  • Sữa tươi có đường hoặc có thể sử dụng sữa đặc.
  • Đá viên.

2.2. Cách làm cà phê trà sữa uyên ương

Bước 1: Pha trà

Bạn đun nước sôi, sau đó thả gói trà túi lọc vào nước sôi khoảng 15 phút. Sau khi trà ra hết nước, bạn bỏ túi lọc, bỏ bã trà và để nguội.

Bước 2: Pha cà phê

Đối với cà phê để làm trà sữa uyên ương, bạn có thể sử dụng cà phê pha phin hoặc cà phê pha bằng máy pha cà phê đều được. Nước nóng tinh khiết đi qua lớp bột cà phê rang mộc, xay mịn thơm lừng, kích thích vị giác của bất cứ thực khách nào.

Bước 3: Pha chế cà phê trà sữa uyên ương

Khi đã có cà phê và trà đạt chuẩn, bạn chuẩn bị một chiếc ly to để cùng thực hiện pha chế nhé. Đổ trà vào trong cốc, sau đó cho thêm sữa tươi hoặc sữa đặc có đường vào cốc, khuấy đều. Lượng sữa cho vào tùy khẩu vị mỗi người, tuy nhiên bạn không nên cho quá nhiều bởi vị của sữa có thể sẽ làm mất đi vị cà phê. Tiếp theo, cho một lượng cà phê bằng 1/3 lượng trà trước đó. Bạn có thể đổ từ từ để tạo 2 tầng trà, cà phê riêng biệt hoặc khuấy đều luôn. Cuối cùng bạn chỉ cần bỏ đá viên vào và thưởng thức thôi.

Để tăng thêm hương vị hoặc tùy thuộc vào sở thích riêng của mỗi người, bạn có thể cho thêm trân châu hoặc một số loại thạch mà bạn có nhé!

Hy vọng với công thức đơn giản này, bạn có thể tự tay pha cho nửa kia của mình một cốc cà phê trà sữa uyên ương thật ngon!

Xem thêm các bài viết liên quan:

  • Cách chọn mua máy pha cà phê capuchino tốt nhất
  • Cách chọn mua máy ép cafe nguyên hạt chất lượng hiệu quả
  • 3 Hình thức kinh doanh cafe mới nhất hiện nay

 

Mục lục